Hiện nay, hàng không ở Việt Nam phát triển rất mạnh, không thua kém gì với những nước tiên tiến trên thê giới. Những máy bay của Việt Nam cũng đã thực hiện một số tiện ích như: dịch vụ ghế trống, nâng hạng, đổi chuyến bay..tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng được đáp ứng. Bạn có thể tham khảo một số chi tiết ở dưới đây để có thể sử dụng một cách tốt nhất những tiện ích đó.
1. Tiện ích lựa chọn ghế trống (ESo)
Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng và hiện đại của hãng hàng không thì bạn vẫn có thể được ngồi như hạng Thương gia khi bay với chi phí thấp thấp hơn nhiều so với việc bạn mua vé hạng Thượng gia đắt đó. Đó là bạn sử dụng tiện ích lựa chọn ghế trống, hay con gọi là Empty Seat Option, với tiện ích này bạn sẽ có một chuyến bay với chỗ ngồi là 3 ghế trống liền nhau, khiến bạn tận hưởng được không gian thoải mái, rộng rãi khi bạn được tùy ý sử dụng những ghế trống đó.
Khi đăng kí sử dụng dịch vụ, trong vòng 48 đến 12 giờ trước khởi hành, bạn sẽ nhận được ngay email thông báo là bạn có khả năng được sử dụng dịch vụ ghế trống hay không. Và khách hàng sẽ được hoàn trả toàn bộ chi phí mua dịch vụ nếu không được đáp ứng dịch vụ này trong vòng 5 ngày kể từ ngày chuyến bay của bạn khởi hành.
2. Nâng hạng dịch vụ giá mềm (UTo)
Khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp, những bữa ăn sang trọng, đẳng cấp hơn và những dịch vụ ưu tiên như: ưu tiên dưới mặt đất, tiêu chuẩn hành lý miễn cước, phòng chờ… khi mua vé hạng phổ thông nhưng sử dụng dịch vụ tăng hạng. Với dịch vụ này bạn sẽ được tận hưởng chuyến bay với hạng Thương gia, hay hạng Phổ thông đặc biệt nhưng chỉ với giá mềm của hạng phổ thông chứ không phải với giá đắt đỏ.
Dịch vụ này sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho bạn, nhưng khách hàng đăng kí dịch vụ không đảm bảo 100% được đáp ứng vì việc năng hạng là phụ thuộc vào chuyến bay. Nếu bên nhân viên không thể đáp ứng nâng hạng cho bạn được thì bạn sẽ được hoàn trả toàn bộ chi phí mua dịch vụ.
3. Thay đổi chuyến bay (FRo)
Với tiện ích này bạn có thể đổi sang một chuyến bay khác khi bạn đã mua vé bay và có một chỗ trên chuyến bay hiện tại, tiện ích này rất có lợi cho những hành khách không cần cố định lich trình bay. Bạn chỉ cần đăng kí và xem danh sách chuyến bay được hiển thị thật kĩ rồi quyết định chọn một chuyến bay thay thế, sau đó, khoảng từ 96 đến 24 giờ trước chuyến bay bạn sẽ nhận được một email thông báo là bạn có được tham gia tiện ích thay đổi chuyến bay không, và khi được đáp ứng tiện ích này bạn có thể nhận lại một khoản tiền nhất định.
Khi bạn đã mua vé bay rồi nhưng lại không phù hợp với kế hoạch đã dự định của mình thì bạn có thể sử dụng tiện ích này. Tiện ích này sẽ giúp bạn có một chuyến bay theo mong muốn với giá thấp hơn thường lệ, nhưng nó chỉ áp dụng tùy thuộc chuyến bay và thời gian bay thôi.
Khi bạn đăng kí sử dụng dịch vụ thì bạn sẽ nhận được email thông báo việc bạn có được đáp ứng hay không trong 72 đến 24 tiếng trước khi khởi hành. Và hãng bay sẽ lựa chọn và chuyển hành khách vào các chuyến bay thay thế đã chọn khi bạn quyết định chọn chuyến bay theo mong muốn. Bạn cần chú ý chuyến bay nối chuyến tiếp theo khi sử dụng dịch vụ này.
(Theo: ngoisao)